Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Conversion Rate Trong Tiếp Thị Liên Kết Là Gì?

Conversion rate tiếp thị liên kết


Tiếp thị liên kết (Affiliate) là trò chơi của những con số, đây là môn khoa học tâm lý hành vi tiêu dùng kết hợp với các kỹ thuật marketing để tăng tối đa hiệu quả chiến dịch marketing online. Các chỉ tiêu thường dùng trong kế hoạch kiếm tiến với Affiliate, đặc biệt là khi quảng bá các chương trình tiếp thị liên kết trên Blog/website.

1. Lưu lượng traffic: Số lượng Traffic nhận được từ các kênh quảng bá, được đo đạc bằng Unique Traffic, để đánh giá chất lượng Traffic (xem các độc giả truy cập vào website có phải là đối tượng khách hàng tiềm năng, những người quan tâm đến sản phẩm và có nhu cầu dùng SP, dịch vụ hay không) thường dựa trên tỷ lệ thoát trang Bounce rate (vào website và bấm nút đóng trang web ngay, không view thêm bất kỳ trang nào nữa) và số lượng Pageview/1 Visit, với 1 lần visit thì có dạo quanh nhiều trang hay không, nếu con số này cao cho thấy người xem quan tâm nội dung chia sẻ trên web, họ cần thêm các thông tin liên quan nên mới lướt nhiều page) 

2. Các action từ độc giả: Các hành động mong đợi từ khách vãng lai, ví dụ: Muốn họ xem xong thì chia sẻ lên mạng xã hội hay Comment, hoặc hành động mong đợi nhất là MUA HÀNG, thông thường nhiều người sẽ không mua hàng ngay lần đầu tiên truy cập vào web, họ có thể Bookmark lại trang hay quay lại nhiều lần trước khi quyết định thanh toán.

3. Mức độ lan truyền, chia sẻ Viral từ độc giả: Một website tiếp thị liên kết thành công tạo được 1 cộng đồng Fan hâm mộ xoay quanh web, nếu chỉ mình Admin đi quảng bá mà không nhận được sự ủng hộ từ những người khách hàng cũ thì sự nghiệp Kinh doanh Online không bao giờ tiến xa được! Ngày nay Iphone nổi tiếng như vậy nhờ cộng đồng Fan Apple phát tán thông tin rộng khắp toàn cầu, chính những khách trung thành đã quảng bá giúp Apple nên mới có hiệu ứng Domino kinh khủng như vậy, thậm chí nhiều Fan "cuồng " sẵn sàng cạo đầu chỉ để chỏm tóc hình trái táo khuyết Apple.

4. Tỷ lệ chuyển đổi từ khách vãng lai thành KHÁCH HÀNG ( Conversion Rate): Đây là phần các Internet marketer mong đợi nhất, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ Conversion, có nhiều trang Sales page hiệu quả có tỷ lệ Conversion ấn tượng ( lên đến 30% ) trong khi nhiều trang mặc dù Traffic cao nhưng mang lại doanh số Sales rất khiêm tốn. Trong các bài viết sau sẽ bàn về một số phương pháp tăng tỷ lệ Conversion.

Ghi chú:
Conversion rate là tỷ lệ chuyển đổi từ khách vãng lai truy cập vào website và MUA hàng

Conversion rate trong tiếp thị liên kết

Xem bài viết gốc tại: Tiepthilienket.Vnblogger.vn


EmoticonEmoticon