Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Kiếm tiền trên mạng và bài học kiên nhẫn

Một khi đã theo đuổi kiếm tiền trên mạng và mong muốn có thu nhập ổn định thì trước tiên hãy nghiêm túc với nó. Thôi không cần bàn cãi rằng MMO có thật hay không vì hiển nhiên là nó có thật, nhưng nó chỉ có thật đối với những ai làm với thái độ nghiêm túc.

Kiên trì, chịu học hỏi, có đầu tư công sức và cả tiền bạc nữa. Cứ đi là sẽ đến, làm rồi sẽ được.

Ấy vậy mà nhiều người có cái “bệnh” đứng núi này trông núi nọ. Gọi là bệnh vì nó có ở nhiều người lắm. Theo đuổi cách này chưa hiểu biết được đến đâu, nghe người khác giới thiệu 1 cách khác và con mắt lại mờ đi vì income, đôi tai lại ù đi vì nghe nói đến kết quả, và thế là lại chuyển sang cách đó. Mới tìm hiểu thì tất nhiên là lại khó khăn vì chưa có kinh nghiệm, chưa có kết quả thì đầu tư ắt hẳn run tay vì còn chưa tin 100%, cứ theo cái vòng xoáy ấy nên theo không đến nơi đến chốn rồi lại thất bại. Vậy là kết luận: MMO thật là viển vông không có thật.

Kiếm tiền trên mạng và bài học kiên nhẫn
Kiếm tiền trên mạng và bài học kiên nhẫn

Có ai biết rằng để đạt được kết quả kia, họ – những người đang thành công kia đã phải chịu hết thất bại này đến thất bại khác, biến mình thành con chuột bạch để thử hết lần này đến lần khác. Một khi họ có niềm tin, họ cần cù chịu khó, kiên nhẫn đến khi có kết quả thì hẳn đã tích lũy được kinh nghiệm không ít về cách làm đó, họ đầu tư và tin rằng số tiền đó sớm muộn gì cũng quay trở lại.

Nếu bạn chưa xác định được hình thức kiếm tiền nào nên theo đuổi thì hãy đặt ra 3 câu hỏi:

1. Bạn có hiểu biết về cái gì nhất?

Affiliate Amazon, Clickbank, CJ, Niche site, Product Launch, Facebook Ads, Adwords,.. Trong trường hợp chưa hiểu về cái gì thì xem bạn thích học về cái gì nhất.

2. Bạn có khả năng nào tốt nhất để hỗ trợ công việc MMO?

Tiếng Anh, kĩ năng SEO, viết lách,… Trong trường hợp bạn chẳng có khả năng gì thì phải xem đến câu hỏi thứ 3.

3. Bạn dám dành bao nhiêu tiền, bao nhiêu thời gian và bao nhiêu kiên nhẫn để đầu tư?

Đầu tư không chỉ có mỗi tiền bạc, cái quý hơn tiền bạc trong đầu tư phải là thời gian là sự kiên nhẫn. Nếu trong tay bạn không có gì cả, không kiên thức, không kĩ năng thì tối thiểu bạn phải có được sự đầu tư. Tiền để bù vào hỗ trợ bạn làm những việc bạn không làm được như viết bài, mua backlink,… Thời gian và sự kiên nhẫn để cho bạn học và tích lũy kinh nghiệm.

Trước khi bạn tham gia 1 khóa học cũng vậy. Nếu bạn không đủ niềm tin thì tốt nhất là không tham gia. Khi tham gia 1 khóa học, bạn phải bỏ ra 1 số tiền không ít nếu là 1 sinh viên, thường mỗi khóa học có giá 2-3 triệu thậm chí 7-8 triệu. Vậy mà nhiều bạn chỉ vì hoa mắt và ù tai thôi đã vội vàng tham gia trong khi chưa tự đặt ra 3 câu hỏi ở trên. Nhiều bạn mới tham gia được vài ngày nhưng nghe người khác giới thiệu 1 phương pháp nào đó nghe có vẻ “ngon” hơn, vậy là lại chán. Một khi trong người không còn cái cảm giác hừng hực như khi mới bắt đầu thì ngày một ngày hai là bạn sẽ nản.

Lại nói về câu chuyện của mình, nếu bạn ghé thăm blog của mình và có đọc câu chuyện kiếm tiền trên mạng của mình có lẽ bạn nghĩ mình là người rất may mắn, làm là được.

Cuộc sống luôn vậy, một người có bao nhiêu đức tính tốt nhưng cũng ít khi được người ta để ý đến mà người ta chỉ nhìn thấy những tất xấu khi nói về người đó. Khi nói về những người giàu có và thành công, họ cũng chỉ muốn kể về số tiền mà anh ta có, nhà, xe, công ty này công ty nọ mà đâu biết rằng anh ta đã bao nhiêu lần thất bại, thậm chí mất không còn gì cả.

Mình không phải người giàu có hay thành công, nhưng những gì mình ghi trên blog thực ra chỉ là bề nổi, đằng sau đó số lần thất bại và số tiền bỏ ra để có được kiến thức và nếu tính cả thời gian đầu tư thì những gì mình đạt được chẳng đáng là bao.

Bạn có biết mình mua đến bao nhiêu tên miền 1 năm? Bạn có biết để thành công với 1 niche site mình đã phải xóa đi xóa lại bao nhiêu niche site khác?

Kể ra thì sẽ lại giống 1 số bài khác mà nhiều bạn gọi là bàn lùi, mình sẽ không kể nữa. Điều duy nhất mà mình có từ trước tới giờ làm niềm tin và sau mỗi lần thất bại thì mình có thêm động lực để tin rằng bỏ ra 300-400$ để xây dựng và duy trì 1 niche site thì nó sẽ đem về lợi nhuận gấp nhiều lần như thế, khi có niềm tin, tích lũy được kinh nghiệm thì ắt hẳn bạn sẽ không còn “run tay” khi đầu tư nữa.

Đã làm là phải tin, phải theo tới cùng, không tin, không đủ tin thì đừng theo. Hi vọng rằng mỗi bạn đọc đến đây sẽ tự trả lời được cho mình 3 câu hỏi ở trên và kết luận: Đi tiếp hay dừng?

Bài viết được trích từ Blog Khuetran.com


EmoticonEmoticon