Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Công Cụ Hỗ Trợ Kiếm Tiền Với Affiliate Marketing


Affiliate marketing là hình thức MMO (make money online) dài hơi, nếu bạn muốn tìm cách nhanh nhất để hốt bạc từ Affiliate thì quên đi, các quảng cáo kiếm tiền với Aff nhanh chóng 100% sẽ gây thất vọng! Affiliate là công việc kinh doanh online nghiêm túc, hội tụ nhiều yếu tố để xây dựng mô hình kinh doanh trực tuyến thành công. Nhìn chung, Affiliate không khác nhiều so với mô hình kinh doanh truyền thống.

Với cách mua bán truyền thống, ví dụ Shop thời trang thì mô hình kinh doanh
1. Quảng cáo ( nhạc, băng rôn, tờ rơi, khuyến mãi,....)
2. Khách vãng lai ghé thăm cửa hàng
3. Nhân viên trong shop giới thiệu sản phẩm, tư vấn theo nhu cầu của khách
4. Hài lòng thì khách quyết định móc hầu bao
5. Hậu mãi
6. Khách cũ quay lại mua hàng và giới thiệu bạn bè.

Với mô hình Affiliate marketing:
1. Nghiên cứu thị trường và sản phẩm ( tìm kiếm thị trường tiềm năng, các "thượng đế" đang gặp khó khăn,vấn đề nan giải nào đó, VD: béo phí, học chậm , ốm nhom , bệnh , thiếu kỹ năng,..." sau đó tìm kiếm sản phẩm giải quyết được các vấn đề này, ví dụ: béo phì thì có các phương pháp giảm cân hoặc thực phẩm chức năng,.. . Tìm các sản phẩm tốt nhất ( giá cạnh tranh và chất lượng đc đảm bảo )
2. Sau khi có sản phẩm ưu việt, bắt đầu quảng cáo thu hút Traffic
3. Khách vãng lai xem quảng cáo rồi truy cập vào website/blog quảng bá sản phẩm Affiliate
4. Không cần nhân viên bán hàng vì có các công cụ tư vấn như Sales page, review , các bài viết hướng dẫn,...
5. Khách tâm đắc với quảng cáo và order hàng qua link giới thiệu
6. Duy trì mối quan hệ để khách cũ quay lại blog và tiếp tục mua sản phẩm mới hay mua các sản phẩm hỗ trợ khác

Chủ đề này giới thiệu 3 công cụ không thể thiếu trong sự nghiệp Affiliate, đó là: Niche site , Article marketing và SEO.

1. Niche website/Blog

Niche site là chuyên trang về một lĩnh vực có liên quan đến sản phẩm đang quản bá, ví dụ: Promote sản phẩm Premium WordPress Themes thì tạo 1 Niche site về wordpress, các giao diện wordpress, thủ thuật thiết kế giao diện wordpress,…để thu hút lượng độc giả tiềm năng có cùng mối quan tâm đến giao diện wordpress. Niche site có ưu điểm lớn hơn nhiều so với site tin tức tổng hợp. VD: Báo dantri hay Vnexpress đăng một bài PR giới thiệu thẻ visa trả trước của ngân hàng Techcombank. Trên site chỉ có 1 bài duy nhất hoặc thêm vài bài chung chung về thẻ trả trước, khi đó chắc chắn dantri sẽ không hữu ích bằng 1 Niche site chuyên nói về thẻ visa trả trước. Khi khách vãng lai cần tìm thông tin hoặc so sánh các sản phẩm thi site tin tức không đáp ứng được điều này. Về phương diện SEO thì niche site luôn được ưu tiên hàng đầu. Mấu chốt thành công khi quảng bá sản phẩm Affilite trên Niche site là cộng đồng xoay quanh site,tạo ra 1 thương hiệu mạnh cho Niche site để trở thành người dẫn đầu trong thị trường khắt khe.

Lưu ý: Trên Niche site cần nhiều kỹ thuật quảng bá tế nhị như: ẩn affiliate link để không làm phiền độc giả, càng trung thực và khách quan thì càng dễ chiếm cảm tình của người xem

2. Article marketing

Article marketing là gì? Rất đơn giản, bạn đang đọc một article nói về Công cụ Affiliate marketing. Đọc bài viết này chứng tỏ bạn quan tâm đến Affiliate, nếu không đã exit lâu rồi =) Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này nên mới tìm đọc các tài liệu liên quan. Article là bài viết chuyên đề giúp đọc giả có khái niệm sơ lược về một đề tài nào đó, thông thường,các bài viết article không đầy đủ, thực chất nó chỉ là công cụ dẫn dắt (mồi câu) để độc giả tìm đến giải pháp PREMIUM. Ví dụ cụ thể: Bạn muốn học Affiliate bài bản nhưng các bài viết thế này thực sự không đem lại sự thỏa mãn và giúp bạn đạt mục tiêu là kiếm được tiền từ Affiliate. Sau bài viết này tôi quảng cáo một khóa học affiliate chuyên nghiệp, khóa học cầm tay chỉ việc từng bước giúp bạn chinh phục thị trường Affiliate. Bạn click vào link đăng ký khóa học Affiliate và tác giả nhận được $$$ khi bạn thanh toán khóa học thành công.

3. SEO

SEO là công cụ không thể thiếu trong sự nghiệp Affiliate đơn giản vì SEO là phương pháp thu hút nguồn traffic tiềm năng hiệu quả và MIỄN PHÍ. Vai trò SEO đối với 2 công cụ trên:

Niche site > Article > SEO

Sau khi viết nội dung thì bước tiếp theo là tối ưu SEO cho nội dung đó trên Niche site và dùng nội dung khác để đi SEO Offpage. Mục tiêu SEO là thu hút traffic tiềm năng từ SEs ( Search Engines ) Các khách tiềm năng sử dụng tư khóa theo nhu cầu hoặc SEO ăn theo sản phẩm. Các chiến thuật SEO phổ biến:
  • SEO theo tên sản phẩm ( review ): Theo tâm lý người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin đánh giá sản phẩm thực tế trước khi mua nên các nhóm từ khóa ” tên sản phẩm + review ” lên ngôi.
  • SEO giật tít: ” tên sản phẩm + scam ” ,…Internet là thế giới ảo, thạch sanh ít, Lý Thông nhiều, do đó đa số có khuynh hướng tìm xem sản phẩm hay người bán có ” tiền án, tiền sự” gi không  =))
  • SEO theo nhu cầu: VD: Khách hàng search các cụm từ như ” thiet ke web ở cần thơ ” . Các nhu cầu phổ biến như tìm kiếm thông tin, tìm địa điểm, tìm giải pháp,tìm mẹo vặt tips,… Nhóm này rất rộng nên marketer có thể khai thác mọi khía cạnh trong thị trường để ” thao túng” top 10 Google.


EmoticonEmoticon