Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Các Hình Thức Marketing Online Phổ Biến Hiện Nay

Các hình thức marketing online phổ biến hiện nay
1. Marketing qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing-SEM)

Hiện nay, có rất nhiều công cụ tìm kiếm hỗ trợ cho việc tìm kiếm nhu cầu cần thiết của mọi người như: Google, Yahoo!..... Hiện nay Google AdWords hiển thị website của các doanh nghiệp đăng ký quảng cáo dịch vụ này ở bên phải hoặc trên top đầu của trang kết quả tìm kiếm trên web tìm kiếm Google. Chi phí cho dịch vụ quảng cáo này được tính theo hai cách: số lần người tìm kiếm bấm chuột vào website (cost per click - CPC). Như vậy, bản chất của quảng cáo trên Google là tính phí theo số lần click chuột.

Google định nghĩa từ khoá quảng cáo làm 3 loại: loại thứ nhất là dạng mở rộng (broad). Nếu chọn từ khoá theo kiểu "broad" thì quảng cáo sẽ xuất hiện nhiều nhất. Ví dụ nếu doanh nghiệp chọn từ khoá là "tiep thi " và đặt quảng cáo dạng 'broad', khi đó bất kỳ ai tìm kiếm "tiep thi lien ket " kiem tien voi tiep thi affililiate" đều xuất hiện quảng cáo.

Dạng thứ hai là tìm chính xác (exact), tức là phải tìm đúng cụm từ "seo top google" mới xuất hiện quảng cáo cho keyword " seo top google " , gõ " huong dan seo top google nhanh chong " thì ko hiện

Lưu ý:
Hiện có không ít dịch vụ adwords giá rẻ KHÔNG HẠN CHẾ số lượng click, giá cố định khoảng 300.000/keyword. Các đơn vị này thực chất không lừa đảo, họ mua gói Exact với coupon adword giá rẻ để chạy dịch vụ.

2. SEO – Search Engine Optimization

Tối Ưu Trang Web Trên Công Cụ Tìm Kiếm là tối ưu cho máy tìm kiếm, hay ngầm hiểu là tối ưu hóa website cho Google) là bài toán làm thế nào để tối ưu khả năng người dùng tìm đến một website bằng việc sử dụng Google.

Tầm quan trọng của SEO, tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm (Search Engine Optimization), là không thể tranh cãi trong chiến dịch quảng bá website nhằm mang lại những khách hàng tiềm năng từ các máy tìm kiếm.

3. Maketing qua blog

Là cách xây dựng blog và cùng chia sẻ những nhận xét hoặc quan điểm cá nhân, tạo nên những chủ đề thảo luận trên các blog cũng như các hoạt động do chính blogger để giới thiệu đường link đến trang web sản phẩm, dịch vụ trực tuyến.

4. Article marketing

Article marketing là hình thức tiếp thị qua bài viết. Nghĩa là ta viết những bài viết giới thiệu về sản phẩm mình cần bán tới khách hàng. Nếu bài viết của ta càng sâu sắc thì ta càng thu hút được khách hàng. Article marketing là phương pháp đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới và với Internet thì đó là một mỏ vàng cho những ai muốn khai thác.

Ưu điểm của Article marketing:
Chi phí thấp, các nội dung chuyên môn được đăng tải lên diễn đàn, mạng xã hội miễn phí. Hiệu quả cao do có thể thu hút khách hàng tiềm năng. Yêu cầu để thực hiện tốt phương pháp này là có thật sự am hiểu về sản phẩm và thị trường để tạo ra thông tin giá trị cho người xem

5. Marketing qua mạng xã hội

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

6. Video marketing

Dân gian ta có câu “ Trăm nghe không bằng một thấy” Một bài viết dài với chữ và hình ảnh minh họa không thu hút bằng video trực tiếp quay lại sản phẩm hoặc video hướng dẫn thực tế. Video marketing ngày nay đang trở thành trào lưu mới,áp dụng hiệu quả đối với nhiều lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ: Ngoài ra thông số kỹ thuật mang tính chuyên môn để giới thiệu một sản phẩm công nghệ như máy tính bảng, người làm marketing nên trực tiếp quay video thực tế sản phẩm, các thao tác sử dụng cơ bản để người xem dễ dàng nắm bắt các ưu điểm nổi bật của sản phẩm. Ngoài ra, theo kết quả điều tra hành vi tìm kiếm thông tin trên mạng thì người dùng có khuynh hướng tìm kiếm video hướng dẫn thao tác,thực hành, hoạt động này phổ biến ở các ngành nghề đào tào, công nghệ thông tin,…


EmoticonEmoticon