Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết nhờ Adwords?

Bạn đang thắc mắc liệu có thể mua quảng cáo Adwords để Promote Affiliate Link?
Chủ đề này cung cấp thông tin "chính qui" từ Adwords để bạn có thêm lựa chọn.
Đầu tiên, xin khẳng định là BẠN HOÀN TOÀN ĐƯỢC PHÉP quảng cáo Affiliate Link. Tuy nhiên nên có Domain riêng để làm trang Review hơn là mua Google Adwords (GA) trực tiếp.

Một số qui định về Affiliate của Adwords:

Adwords là dịch vụ quảng cáo trả tiền theo Click, Gọi là SEM - Search Engine Marketing, hiện nay có 2 dạng chính, một là chỉ mua ads trên trang chủ Google, Hai là chấp nhận hiển thị trên các dịch vụ của Google như Adsense, trong hộp thư Gmail, ... Các qui định cụ thể của Adwords đối với Affiliate Link như sau:

1. Không được Redirect sang trang mới: Nghĩa là không được rút gọn link kiểu ww.VnBlogger.Org/Product-name mà chỉ được Show Full địa chỉ Link giới thiệu.
2. Theo hệ thống Bid: Nếu có 2 Affiliate Marketer cùng mua quảng cáo cho một từ khóa và cùng một Domain gốc thì CHỈ hiển thị một Link mà thôi, ai trả giá cao hơn thì được ưu tiên.
3. Xem thêm các qui định tại đây.

Tại sao không nên mua Adwords cho Aff Link?

Vì các khách hàng tiềm năng thường không mua hàng ngay lần đầu, với các món hơn $20 thì người ta thường tìm kiếm các bài đánh giá review từ những ai đã từng sử dụng, không vội làm "chuột bạch" thử nghiệm, nhất là các sản phẩm mới (hay gọi là Product Launch)

Nên xây dựng Website Product Launch và SEO Top từ khóa

Đây là giải pháp được nhiều IM áp dụng, SEO từ khóa không có gì phức tạp, nếu độ cạnh tranh quá cao, mất nhiều thời gian vì các đối thủ hiện tại đã top lâu đời thì mua Adwords dẫn tới trang Product Launch.

Ví dụ thực tế mô hình Adwords + Affiliate Marketing

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết nhờ Adwords?


Trên đây là các quảng cáo mua Adwords cho Keyword liên quan Huấn luyện chó "Dog Training".
Quảng cáo thứ Hai ở mặt tiền dẫn tới trang Product Launch review các dịch vụ, khóa đào tạo thú cưng. Tương tự, Ads bên Sidebar phải quảng cáo trang đánh giá dịch vụ Dog Training.

Lời kết: Có thể quảng cáo Link Aff trực tiếp nhưng không nên làm vậy, hãy dùng chiến thuật Adwords kết hợp SEO cho trang Product Launch.


EmoticonEmoticon